บทคัดย่องานวิจัย - 2565
นางสาวกชกร อ่ำทอง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการทางการเรียนรายวิชาโปรแกรม scratch โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ Gamification for active Learning สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นางสาวกฤตติกา สีหลักร้อย
การพัฒนาทักษะการใช้เทคโนโลยีในการแก้ปัญหาด้วยสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคํานวณชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
นางกัลยา โนแก้ว
รายงานการพัฒนาแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือตามรูปแบบ LT (Learning Together) สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นายกรวิชญ์ หน่อไชย
การปรับพฤติกรรมของนักเรียนที่ขาดเรียน
นางจรรยา กันทะลือ
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้กิจกรรมกลุ่มร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ร่วมกับโปรแกรม Wordwall ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1
นางสาวจารินี มนตรี
การสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชาการงานอาชีพ(งานช่าง)เรื่อง การใช้เครื่องมือในการทํางานช่าง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นางสาวจีระพันธ์ วงค์พุทธคํา
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ เรื่องงานและพลังงาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โดยใช้เทคนิคขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์
นางนภฉัฐ เพ็ชรภา
พัฒนาทักษะการแต่งคำประพันธ์ประเภทโคลงสี่สุภาพโดยใช้แบบฝึก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นายพงษ์ศักดิ์ รักษาพล
การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง หลักการนับเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
นางสาวยุวรัตน์ จันทร์เติม
การสอนโดยใช้สื่อประสมเพื่อศึกษาความคิดรวบยอดทางประวัติศาสตร์ของนกัเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ 5/1
นางเยาวเรศ รัตนะ
การสร้างชุดกิจกรรมการสอน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยใช้กระบวนการสร้างความตระหนักสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
นางรัตนา วรินทร์
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสําคัญ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสําคัญด้วยวิธีการ ซี ไอ อาร์ ซี สําหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1
นายวิรัช รุ่งโรจน์
ศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางสาววิไลลักษณ์ ไชยและ
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์บทความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนกัเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นายสรธร คำรังษี
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน คำประพันธ์ประเภทร้อยกรอง
นายธงชัย คฤหานนท์
การสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยตารางแจกแจงความถี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
นางสุนันท์ธินีย์ ไชยสาส์น
รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนวิชาพระพุทธศาสนา เรื่อง พระรัตนตรัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
นางสาวอนงลักษณ์ ปันแก้ว
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟและความสัมพันธ์เชิงเส้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 โดยใช้แบบฝึกทักษะ
นางสาวอนุสรา ศรีทาเกิด
การแก้ปัญหาพฤติกรรมการเรียนรู้โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติ ด้วยเอกสารประกอบการสอนชุดพัฒนาการเรียนรู้ร่วมกับสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ วิชาสุขศึกษา เรื่อง การสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายและสมรรถภาพทางกลไก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565
นางสาวอัจฉราภรณ์ ผลรินทร์
การพัฒนาการเรียนการสอนด้วยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นร่วมกับการใช้กิจกรรมการทดลองในรายวิชาเคมี หน่วยกรดเบส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางสาวอารีรัตน์ สุทธิ
การพัฒนาแบบฝึกทักษะอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ไวยากรณ์ Present continuous tense สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1
นางสาวศดานันท์ เทพจันตา
ผลของการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยใช้การเรียนรู้แบบนําตนเองและเทคนิคการใช้คําถามขั้นสูงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและสมรรถนะการจัดการตนเองของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
นายฉัตรชัย พูลจวง
การพัฒนาทักษะปฏิบัติทางด้านดนตรี(ขลุ่ย รีคอร์เดอร์ Recorder,ขลุ่ยเพียงออ คีย์ C) ประกอบการอ่านโน้ตสากล ด้วยแบบฝึก
บทคัดย่องานวิจัย - 2563
นางสาวอนุสรา ศรีทาเกิด
การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้ Google classroom ในรายวิชาสุขศึกษาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563
อนงลักษณ์ ปันแก้ว
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนด้วยระบบห้องเรียนออนไลน์ ผ่าน Google Classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1/1 โดยใช้แบบฝึกทักษะ
นางสาวอนุสรา ศรีทาเกิด
การพัฒนาชุดส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง สิทธิผู้บริโภค สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
นางสมร คัญใหญ่
ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ชุดสื่อการสอนโปรแกรม Microsoft Power Point เรื่อง ทำนาฏยศัพท์ในรําวงมาตรฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนทุ่งช้าง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563
นางสาวอารีรัตน์ สุทธิ
:การพัฒนาแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นภฉัฐ เพ็ชรภา
:พัฒนาทักษะการแต่งคำประพันธ์ ประเภทโคลงสี่สุภาพโดยใช้แบบฝึก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ยุวรัตน์ จันทร์เติม
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอารยธรรมของโลกตะวันตกยุคโบราณด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางสาววิไลลักษณ์ ไชยและ
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางสาวอนงลักษณ์ ปันแก้ว
การพัฒนาทักษะการคูณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 โดยใช้แบบฝึกทักษะ
นางสาวจีระพันธ์ วงค์พุทธคำ
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ เรื่องการเกิดภาพจากเลนส์และกระจกเงาทรงกลม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โดยใช้เทคนิคขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์
นางรัตนา วรินทร์
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญด้วยวิธีการ ซี ไอ อาร์ ซี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1
นายวิรัช รุ่งโรจน์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยวิธีการสอนโดยใช้เทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยา ร่วมกับวิธีการสอนแบบแบบคิดคู่ (think pair share)ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางสาวจารินี มนตรี
ผลการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับทางที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการ งานอาชีพ การกํากับตนเอง และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2563
นางสุนันท์ธินีย์ ไชยสาส์น
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนทุ่งช้าง โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียน
นางสาวอัจฉราภรณ์ ผลรินทร์
การพัฒนารูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้5 ขั้นร่วมกับการใช้ทักษะการเรียนรู้และสร้าง นวัตกรรม 4 ด้าน (4Cs) ในรายวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางปราณี สิงห์ธนะ
รายงานการพัฒนาทักษะการอ่าน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน โดยใช้หนังสือ อิเล็กทรอนิกส์ ชุดนิทานอีสปและแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นายภัคพล มหานิล
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3/2
นายธีรพงศ์ โนพันธ์ุ
การพัฒนาเว็บไซต์ ผสมผสานการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5Es รายวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวรมิดา จันฟุ่น
การใช้เกมในการจัดการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหานักเรียนขาดความกระตือรือร้นในการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
นางสาวรัตติยา สุทธหลวง
การพัฒนาทักษะการจําคําศัพท์และการอ่านออกเสียงคําศัพท์ภาษาจีนโดยใช้การ์ดคําศัพท์ทบทวนด้วยตัวเอง
นางกัลยา โนแก้ว
รายงานการพัฒนาแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือตามรูปแบบ LT (Learning Together) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
นางเยาวเรศ รัตนะ
การสร้างชุดกิจกรรมการสอน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยใช้กระบวนการสร้างความตระหนักสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
บทคัดย่องานวิจัย - 2562
นางสาวอนงลักษณ์ ปันแก้ว
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความสัมพันธ์เชิงเส้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนทุ่งช้าง อําเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน โดยใช้แบบฝึกทักษะ
นางสาวอารีรัตน์ สุทธิ
การพัฒนาแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
นางสาวจารินี มนตรี
การสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชาการงานอาชีพ เรื่อง การขยายพันธุ์พืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
นางรัตนา วรินทร์
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ด้วยวิธีการซีไออาร์ซี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3
นางปราณี สิงห์ธนะ
การพัฒนาแบบเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32102 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นางสาวอัจฉราภรณ์ ผลรินทร์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ Learning Together เรื่องการไทเทรตสารละลายกรด-เบส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1
นางสาวจีระพันธ์ วงค์พุทธคำ
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ เรื่องแรงในธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์
นายณรงค์ฤทธิ์ เสาร์สาร
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการ จัดการเรียนรู้แบบโครงงานตามแนวคอนสตรัคชั่นนิซึ่ม ในรายวิชาการจัดสวนในภาชนะ
นางสาวอนุสรา ศรีทาเกิด
การใช้ชุดส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการกลุ่มจัดการเรียนรู้ แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ เรื่อง สารเสพติดให้โทษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนทุ่งช้าง จังหวัดน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
นายพงษ์ศักดิ์ รักษาพล
การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง หลักการนับเบื้องต้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
นายวิรัช รุ่งโรจน์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยวิธีการสอนแบบ visual thinking ร่วมกับวิธกีารสอนแบบ think pair share และความพึงพอใจต่อวิธีการสอน เรื่องพลังงานนิวเคลียร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางสาวรมิดา จันฟุ่น
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในด้านความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นางสาววิไลลักษณ์ ไชยและ
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นางสุนันท์ธินีย์ ไชยสาส์น
แบบฝึกทักษะทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2
นายสรธร คำรังษี
การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน คำประพันธ์ประเภทร้อยกรอง
นางนภฉัฐ เพ็ชรภา
การพัฒนาแบบฝึกวิชาภาษาไทยเรื่องการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทุ่งช้าง
นางเยาวเรศ รัตนะ
การสร้างชุดกิจกรรมการสอน เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยใช้กระบวนการสร้างความตระหนักสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน
นายชิตพงศ์ หิรัตนพันธุ์
การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินทราเน็ต ด้วยระบบการจัดการเรียนการสอน (LMS) โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ในรายวิชาวิทยาการคำนวณ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนทุ่งช้าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 37
นางกัลยา โนแก้ว
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยจัดการเรียนรู้แบบ ร่วมมือตามรูปแบบ LT (Learning Together) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน